welcome you

hãy là cánh cửa sổ để đón cơn gió mới
hãy là mặt nước trong xanh để gợn những ngọn sóng của tâm hồn

Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2011

Nữ hoàng và nước mắt

Hôm đó tôi đi mua hoa tặng người ấy nhân ngày 8-3, tôi vui lắm, vì hồi giờ chỉ có người ấy là lo lắng cho tôi trong mọi việc mà tôi lại chưa thể đáp lại, nên tôi mong sẽ chứng minh được tình cảm của tôi với người ấy trong dịp này. Đối với tôi, tình cảm là cái vô cùng thiêng liêng và đáng quí, nhưng trong túi tôi chỉ có một ít tiền. Tôi muốn tặng cho người ấy một bó hoa thật to và đẹp, nhưng xem ra không thể. Tôi dạo ra chợ và hỏi thử giá ở một vài cửa hàng, ôi chao, bó nào cũng trên trăm ngàn. Biết người ấy thích hoa nên tôi chỉ chú tâm vào việc mua hoa chứ không mua những món quà khác. Người ấy không đòi hỏi cũng không nhắc nhở, vì thế tôi càng muốn tặng hoa cho người ấy. Tôi cố tìm cách xoay sở để mua bằng được một bó hoa, tôi xin trước ba tôi tiền ăn sáng bốn ngày. Và cuối cùng tôi cũng đã có đủ tiền. Tôi dự định sẽ mua vào ngày mai. Tối hôm đó, người ấy nhắn tin cho tôi, đọc mà cảm thấy tâm hồn tôi xao động hơn.
"Tui thích hoa hồng vì nó đẹp, và tui cũng mong Quyên tặng cho tui một bó hoa hồng thật lớn. Nhưng đó chỉ là mong ước mà thôi, còn trong thâm tâm, tui mong Quyên tặng cho tui một bông hoa loa kèn, chỉ cần một bông thôi là đủ rồi. Quyên có biết hoa loa ken tượng trưng cho gì hok, hoa hồng đẹp vì nó kiêu sa, còn hoa loa ken thì tượng trưng cho sự đau thương, tui nghĩ nếu như trong tình yêu, trong cuộc sống mà chỉ có sự đẹp đẽ thì nó giả tạo lắm, nên cần phải nêm vào đó một chút sự đau khổ, đau thương thì mới quí trọng nhau được, Quyên đừng nghĩ là tui chảnh không cần mà tui mong trong tương lai, giữa em và anh sẽ mãi bền chặc, sẵn sàng vượt qua đau khổ trước mắt, em không cần những thứ xa hoa đó đâu".
Đó, nó nói với tui như vậy đó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét